Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

8/5/13

Về việc miễn giảm học phí

Việc miễn giảm học phí của chúng ta được căn cứ trên các thông tư nghị định của 2 bộ Lao động thương binh xã hội và Bộ giáo dục : 

- Bộ lao động thương binh xã hội ban hành quyết định số 915/LĐTBXH-QĐ ngày 30/7/1996, quy định danh sách các ngành nghề độc hại, trong đó các môn lâm sàng của ngành Y đều tính là nghành nghề độc hại. 
- Bộ giáo dục có quy định miễn giảm 70% học phí cho các đối tượng theo học ngành nghề độc hại 

(Thông tư liên tịch số 29/2010/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH của Bộ Giáo dục và Đào tạo-Bộ Tài chính-Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội : Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 – 2015) . Mội người xem thông tư đầy đủ ở đây: http://ctct-hssv.tdt.edu.vn/che-do-chinh-sach/20-thong-tu-29-ve-viec-huong-dan-thuc-hien-nghi-dinh-49.html


Tuy nhiên do chúng ta đã ra trường nên việc có truy thu được 4 kỳ 9- 12 của Y5,Y6 hay không còn tùy thuộc địa phương mà chúng ta có hộ khẩu thường trú. Vì, khóa dưới có trường hợp truy thu được cả 4 kỳ đã qua, có trường hợp chỉ nhận được tiền hỗ trợ 1 - 2 kỳ của năm học này. 
Về phía lớp sẽ cố gắng xin xác nhận của trường 3 vấn đề: 
- Năm Y5,Y6 là sinh viên học tjai trường
- Xác nhận của trường là đang theo học ngành nghề độc hại 
- Xác nhận của phòng tài chính kế toán là đã đóng học phí mấy kỳ đó (vì chắc chả mấy ai còn giữ hóa đơn). 

Sau đó mọi người về làm việc với phòng lao động thương binh xã hội ở địa phương xem có lấy được tiền hay không. 
Kinh nghiệm cho thấy là mọi người  muốn xin được ở địa phương thì chịu khó đọc lại cho kỹ các thông tư nghị định để khi lên làm việc với phòng lao động thương binh xã hội quận huyện sẽ dễ hơn. 

Tớ nhắc lại là việc có nhận được tiền hay không là tùy thuộc địa phương, không phải ai cũng lấy được, và lấy được mấy kỳ cũng là tùy địa phương.

Ai đăng ký lấy xác nhận của trường thì đăng ký với tớ để tập hợp lại xin xác nhận 1 lượt. Vì khi điền vào giấy xác nhận phải điền cả tên cha mẹ, hộ khẩu thường trú và ký tên người làm đơn nên mọi người cố gắng tự ký  là tốt nhất. Trường chỉ tiếp sinh viên vào t3,t5 nên tớ dự kiến chiều mai (9-5-2013) tới để xin xác nhận, mọi người liên hệ sớm để tớ liệu photo giấy xác nhận và chờ

Ai đăng ký thì nhắn tin vào điện thoại cho tớ ngày sinh, nơi sinh, tên cha mẹ, hộ khẩu thường trú (ghi đầy đủ). Nếu có thắc mắc thì gọi điện cho tớ. Còn ai chưa có số tớ thì đây: 01674542311

Link download bộ hồ sơ: http://www.mediafire.com/?azn9yw1la6y48ys

2 Nhận xét:

A_ying nói...

Trường yêu cầu khi xin xác nhân phải có thẻ sinh viên cũ hoặc chứng nhận tốt nghiệp nên các bạn tự đi xin xác nhận nhé, t k xin hộ được như dự kiến.

Unknown nói...

Bạn ơi có thể cho mình xin skype của chủ blog được không vậy ?
dấu hiệu đau dạ dày

Đăng nhận xét

Hãy comment theo cách của bạn

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))